Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tham gia Hội thi Ẩm thực MPI lần thứ II hướng tới Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Đoàn thể

Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tham gia Hội thi Ẩm thực MPI lần thứ II hướng tới Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

18/10/2016 - 2161 lượt xem

Được sự đồng ý và chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng ủy và Lãnh đạo Viện, Công đoàn Viện đã lên kế hoạch và thành lập Đội thi của Viện tham gia hoạt động trên.

Đến dự với Hội thi có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và các Thứ trưởng: Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Thế Phương, Đặng Huy Đông, Nguyễn Văn Hiếu, cùng sự có mặt của Lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, các đơn vị trong Bộ. Về phía khách mời có bà Vũ Thị Minh Hòa, Phó Trưởng ban Ban Nữ công Công đoàn viên chức Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; chuyên gia ẩm thực Phan Anh, Đại sứ ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam và cũng là Trưởng Ban giám khảo Hội thi lần này.

Hội thi ẩm thực MPI lần thứ II đã thu hút sự tham dự của 15 đội. Các đội tham dự đã trổ tài đem đến cuộc thi những món ăn vô cùng hấp dẫn, được trình bày đẹp mắt, đầu tư công phu. Hội thi đã trở thành một sân chơi, một diễn đàn ý nghĩa cho tất cả các cán bộ, công chức viên chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Phát biểu tại Hội thi, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng đã biểu dương sáng kiến tổ chức của Công đoàn Bộ đã tạo một sân chân bổ ích. Đồng thời cũng hoan nghênh 15 đơn vị đã tham gia nhiệt tình, đặc biệt là các chị em của các đơn vị. Bộ trưởng chia sẻ, qua các món ăn tại Hội thi cho thấy, ngoài công việc chuyên môn, thì các chị em cũng đã cho thấy tài nữ công gia chánh của mình.

Bộ trưởng cũng cho rằng, qua những hội thi như thế này, thì nội bộ trong mỗi đơn vị sẽ đoàn kết gắn bó nhau hơn. Đồng thời cũng là dịp để các đơn vị trong Bộ giao lưu hiểu biết nhau hơn. Bộ trưởng cũng đề nghị Công đoàn Bộ cần duy trì hoạt động này thường xuyên hơn, mỗi năm tổ chức một lần chứ không để quá lâu (cuộc thi lần thứ I diễn ra cách đây 4 năm).

Với Chủ đề của Hội thi Ẩm thực MPI lần II năm nay “THU SUM HỌP”, Đội thi của Công đoàn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương sẽ mang tới món CHÁO GÀ tựa “HƯƠNG SẮC VỊ KÊ”, thể hiện một nét ẩm thực truyền thống, một  hương vị riêng biệt của quê hương, hòa quện, đậm đà dưới bàn tay của người Phụ nữ Việt, sẽ mang đến sự ẤM LÒNG của không khí SUM HỌP mùa thu, mùa của HẠNH PHÚC và YÊU THƯƠNG.

Bên cạnh món chính chủ đạo, Đội thi của Công đoàn Viện cũng chuẩn bị một món đặc thù, có thể dùng khai vị hoặc ăn cùng các món chính khác đó là Salad gà.

Sau khi chấm, các thành viên Ban giám khảo đều đánh giá các đội rất xuất sắc và khá khó khăn để chọn đội đạt giải. Kết quả Ban Giám khảo đã trao 01 giải Đặc biệt (Cục Đầu tư nước ngoài); 01 giải Nhất (Báo Đầu tư); 02 giải Nhì và 03 giải Ba.

Đội thi của Công đoàn Viện được trao giải khuyến khích cùng 07 Đội khác đến từ các đơn vị trong Bộ

Sau đây là một số hình ảnh của Đội thi của Viện tại Hội thi.

Ảnh 1: Đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan - Trưởng ban Nữ công Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu khai mạc Hội thi (Nguồn: Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

Ảnh 2: Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại Lễ trao giải (Nguồn: Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

Ảnh 3: Đội thi của Công đoàn Viện trước giờ nấu ăn

Ảnh 4: Đội thi của Viện chuẩn bị chế biến và bày món ăn

Ảnh 5: Đội thi của Viện hoàn thành trang trí món ăn 

Ảnh 6: Đội thi của Viện chụp ảnh trước giờ chấm điểm

Ảnh 7: Đại diện đội thi của Viện thuyết trình món ăn 

Ảnh 8: Đại diện đội thi của Viện lên nhận giải 

Ảnh 9: Các đội tham gia Hội thi chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng 

Nguồn tin: Đ/c Hoàng Văn Cương, Chủ tịch Công đoàn Viện


Tin tức khác