Tập huấn Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư tại Hà Nội
Đào tạo tư vấn

Tập huấn Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư tại Hà Nội

22/03/2006 - 3374 lượt xem

Giảng viên của khóa tập huấn là các chuyên gia có kinh nghiệm và có nhiều đóng góp vào quá trình nghiên cứu xây dựng các Dự luật này. Tham gia khóa tập huấn có 190 học viên, bao gồm cán bộ của các sở, ban ngành hữu quan, cán bộ chủ chốt của các quận/huyện, công chức ngành kế hoạch – tài chính của các quận/huyện và các doanh nhân thuộc các thành phần kinh tế đang đầu tư kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các nội dung chính được trình bày tại khóa tập huấn bao gồm:

(1) Luật Doanh nghiệp 2005. Các nội dung chính được truyền đạt bao gồm mục tiêu xây dựng Luật; đối tượng và phạm vi điều chỉnh của Luật; quy định về thành lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh và mô hình quản trị đối với từng loại hình doanh nghiệp: công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân; quy định về tổ chức lại doanh nghiệp (chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi doanh nghiệp) và quy định về quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp.

(2) Luật Đầu tư 2005. Các nội dung chính được giới thiệu bao gồm mục tiêu xây dựng Luật; đối tượng và phạm vi điều chỉnh của Luật; các hình thức đầu tư; bảo hộ và ưu đãi đầu tư; thủ tục đầu tư; triển khai thực hiện dự án đầu tư; giải quyết các tranh chấp liên quan tới hoạt động đầu tư; đầu tư, kinh doanh vốn nhà nước; đầu tư ra nước ngoài và quản lý nhà nước về đầu tư.

Lớp tập huấn đã diễn ra sôi nổi. Các giảng viên đã giải đáp nhiều câu hỏi và tạo điều kiện để học viên phản ảnh những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện tại địa phương, những vướng mắc trong hoạt động đầu tư hoặc dự liệu những vấn đề có thể phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện luật. Các vấn đề được phản hồi sẽ giúp ích nhiều cho các cán bộ nghiên cứu, các cơ quan có liên quan đến việc xây dựng các văn bản pháp quy hướng dẫn thi hành hai luật. Đồng thời, qua các ý kiến thu nhận được, các giảng viên, Ban tổ chức khóa tập huấn có cơ sở để tiếp tục hoàn thiện chương trình và tài liệu giảng dậy cho các khóa tập huấn sẽ được tổ chức ở các địa phương trong thời gian tới.


Tin tức khác