Soạn thảo Dự án Luật Doanh nghiệp
Dự thảo văn bản QPPL

Soạn thảo Dự án Luật Doanh nghiệp

18/03/2011 - 3231 lượt xem

So với Luật Công ty và Luật Doanh nghiệp tư nhân, Luật này có nhiều tiến bộ, được thể hiện ở một số nội dung chủ yếu sau :
Luật được kết cấu khoa học, rõ ràng và không trùng lắp đã giúp các đối tượng được điều chỉnh và người thực thi áp dụng dễ dàng và thuận tiện. Tương ứng với các chương I, II, VII, VIII, IX và X là : những quy định chung; thành lập và đăng ký kinh doanh; tổ chức lại, giải thể và phá sản doanh nghiệp; Quản lý Nhà nước; khen thưởng và xử lý vi phạm; điều khoản thi hành. Là những nguyên tắc Quy định chung cho mọi loại hình doanh nghiệp được điều chỉnh bởi Luật này. Còn các chương III, IV, V, VI quy định cụ thể về từng loại hình doanh nghiệp như : Công ty Trách nhiệm hữu hạn; Công ty Cổ phần; Công ty Hợp danh; Doanh nghiệp tư nhân.
*Luật đã đơn giản hoá tối đa thủ tục thành lập doanh nghiệp và giảm đáng kể chi phí gia nhập thị trường;
*Quy định đầy đủ và cụ thể hơn các loại hình doanh nghiệp theo cơ chế thị trường;
*Thực hiện quyền tự do kinh doanh của công dân theo quy đinh của pháp luật, áp dụng nguyên tắc "Công dân được quyền kinh doanh tất cả các ngành nghề mà pháp luật không cấm". Chuyển đổi căn bản phương thức quản lý Nhà nước từ "Tiền kiểm" sang "Hậu kiểm".


Tin tức khác