Soạn thảo dự thảo Thông tư liên tịch 10/2000/TTLT/BKH-BTP-BNG-BCA
Dự thảo văn bản QPPL

Soạn thảo dự thảo Thông tư liên tịch 10/2000/TTLT/BKH-BTP-BNG-BCA

18/03/2011 - 3211 lượt xem

Về đối tượng điều chỉnh của Thông tư liên tịch 10: "Nhà đầu tư" hướng dẫn tại Điểm 1, được tách ra thành hai nhóm:
*Người Việt Nam định cư ở nước ngoài: đây là đối tượng được Đảng kêu gọi đầu tư về nước và đối xử như công dân Việt Nam, bao gồm người có quốc tịch Việt Nam, người gốc Việt Nam và người có quan hệ huyết thống Việt Nam (có cha đẻ, mẹ đẻ, ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại hiện nay hoặc trước đây có quốc tịch Việt Nam) hiện đang sinh sống ở nước ngoài.
*Người nước ngoài thường trú tại Việt Nam: là công dân nước ngoài, người không quốc tịch cư trú, làm ăn, sinh sống lâu dài tại Việt Nam đã được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp Thẻ thường trú theo quy định của Pháp lệnh về xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú đi lại của người nước ngoài tại Việt Nam (sửa đổi).
- Về phạm vi đầu tư được khuyến khích và hưởng ưu đãi:
*Được phép thành lập doanh nghiệp theo Luật Đầu tư nước ngoài hoặc Luật Doanh nghiệp; Hoặc có thể cùng với công dân Việt Nam thành lập cơ sở sản xuất kinh doanh theo Luật Doanh nghiệp hoặc Luật Hợp tác xã.
*Được góp vốn, mua cổ phần tại các doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực ngành, nghề thuộc danh mục do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cho từng thời kỳ theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, và việc góp vốn, mua cổ phần này phải được cấp có thẩm quyền quyết định cho phép.
*Được góp vốn, mua cổ phần tại các doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp nhà nước, nhưng doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.
*Được chuyển vốn đầu tư trước đây trong doanh nghiệp thành vốn góp của nhà đầu tư; đứng tên trong doanh nghiệp do mình đã bỏ vốn đầu tư nhưng mang danh nghĩa công dân Việt Nam.
*Được hưởng các biện pháp ưu đãi về thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu, thuế thu nhập cao,... miễn, giảm tiền thuê đất, được áp dụng cùng một mức giá cho nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất; được áp dụng giá các dịch vụ, giá cước phí khác như công


Tin tức khác