Nghiệm thu Đề tài cấp Nhà nước KX.01.02/11-15 “Chính sách đảm bảo an ninh tài chính - tiền tệ của Việt Nam trước khả năng quốc tế hoá đồng nhân dân tệ Trung Quốc và bất ổn tài chính toàn cầu”
Đề tài NCKH cấp nhà nước

Nghiệm thu Đề tài cấp Nhà nước KX.01.02/11-15 “Chính sách đảm bảo an ninh tài chính - tiền tệ của Việt Nam trước khả năng quốc tế hoá đồng nhân dân tệ Trung Quốc và bất ổn tài chính toàn cầu”

02/11/2014 - 15658 lượt xem

Ngày 02 tháng 11 năm 2014, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (cơ quan chủ trì) phối hợp với Ban Chủ nhiệm Chương trình KX.01/11-15 và Văn phòng các Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp Nhà nước tổ chức buổi nghiệm thu đề tài theo Quyết định nêu trên.

Ảnh: Toàn cảnh buổi nghiệm thu đề tài cấp Nhà nước KX.01.02/11-15

Tới dự buổi nghiệm thu cấp Nhà nước cho Đề tài trên có đầy đủ các thành viên trong Hội đồng đánh giá cấp Nhà nước, đại diện Ban Chủ nhiệm Chương trình KX.01/11-15, Văn phòng các Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp Nhà nước, Vụ Khoa học tự nhiên và Xã hội - Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các cán bộ nghiên cứu của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, một số chuyên gia kinh tế độc lập.

Ảnh: TS. Võ Trí Thành Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Chủ nhiệm đề tài KX.01.02/11-15 trình bày những nội dung và kết quả chính của đề tài.

Sau khi nghe Chủ nhiệm đề tài TS. Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, trình bày những nội dung khái quát, tóm tắt, kết quả chính và những đóng góp của đề tài, các thành viên của Hội đồng đã đưa ra những nhận xét đánh giá rất cao về kết quả nghiên cứu của đề tài đạt được, thể hiện:

- Xuất xứ đề tài là cần thiết và có ý nghĩa.

- Đơn đặt hàng của Bộ Khoa học và Công nghệ với đề tài này là đề tài khó, phức tạp và rộng.

- Phương pháp tiếp cận và nghiên cứu của đề tài hiện đại, phù hợp.

- Nội dung nghiên cứu đề tài đã thực hiện theo đúng cam kết của Hợp đồng khoa học công nghệ số 02/2011/HĐ-ĐTCT-KX.01/11-15 ký ngày 03/01/2012 đặt ra.

- Kết quả đề tài được trình bày trong các nội dung như sau:

+ Nội dung 1: Các vấn đề lý luận và thực tiễn về quốc tế hoá đồng tiền và an ninh tài chính.

+ Nội dung 2: Kinh nghiệm quốc tế về quốc tế hoá đồng tiền và tác động của việc quốc tế hoá đồng tiền và bất ổn tài chính tác động đối với an ninh tài chính.

+ Nội dung 3: Các vấn đề liên quan tới quốc tế hoá nhân dân tệ Trung Quốc.

+ Nội dung 4: Đánh giá tác động của việc quốc tế hoá đồng NDT và cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay đối với hệ thống tài chính Việt Nam.

+ Nội dung 5: Các giải pháp chính sách bảo đảm an ninh tài chính Việt Nam trong điều kiện mới.

Kết cấu đề tài như vậy là hợp lý, logic và phù hợp.

- Đề tài có nhiều kết quả được ứng dụng thể hiện qua những bài báo được công bố, sản phẩm được chuyển giao có xác nhận và những kết quả đã được nhiều cơ quan ứng dụng trong thời gian qua.

Các thành viên Hội đồng đề nghị đề tài cần phố biến kết quả nghiên cứu hơn nữa, nếu có thể thì xuất bản ấn phẩm chuyên ngành thành tài liệu tham khảo cho các bộ nghiên cứu, cơ quan hoạch định chính sách và phục vụ cho công tác giảng dạy hiện nay.

Với những kết quả đạt được, Đề tài đã được Hội đồng nghiệm thu cấp Nhà nước chấm điểm, đạt 88,67/100 điểm, xếp loại Khá.

Ảnh: Hội đồng đánh giá cấp Nhà nước, Ban Chủ nhiệm Chương trình KX.01/11-15 c chụp ảnh lưu niệm với đại diện Đề tài KX.01.02/11-15.

Nguồn: CIEM


Tin tức khác