Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương gặp mặt các thế hệ cán bộ đón Xuân Đinh Dậu
Tin tức

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương gặp mặt các thế hệ cán bộ đón Xuân Đinh Dậu

20/01/2017 - 1619 lượt xem

Đây là hoạt động thường niên, cũng là nét văn hóa đặc trưng tại CIEM, là dịp để các thế hệ cán bộ CIEM gặp gỡ, cùng nhau nhìn lại một năm đã qua, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trước thềm năm mới khi tết đến xuân về. Trong không khí thân mật, đầm ấm và đầy ý nghĩa, Buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ CIEM năm nay có sự tham dự của Viện trưởng TS. Nguyễn Đình Cung, cán bộ hưu trí qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, nhân viên CIEM.

Ảnh 1: Viện trưởng TS. Nguyễn Đình Cung phát biểu tại Buổi gặp mặt

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên CIEM, Viện trưởng Nguyễn Đình Cung đã bày tỏ vui mừng được gặp mặt các thế hệ cán bộ hưu trí trong dịp đầu năm mới, đồng thời gửi lời cảm ơn tới những đóng góp của các thế hệ đi trước đối với sự phát triển của CIEM. Viện trưởng cũng vui mừng báo cáo kết quả công tác năm 2016. Cụ thể, Viện được giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng tổng cộng 19 đề án và cơ bản đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Viện đã hoàn thành 3 đề án quan trọng là Nghị quyết của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2016-2017 (NQ 19-2016/NQ-CP ngày 28/04/2016); Đề án “Một số chủ trương, chính sách lớn nhằm đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chât lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế” (NQ số 05 – NQ/TW ngày 01/11/2016) và Kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016-2020 (Số 24/2016/QH14 ngày 08/11/2016). Viện tiếp tục thực hiện có hiệu quả một số chương trình, dự án nghiên cứu phối hợp do các tổ chức nước ngoài tài trợ như: Dự án Cải cách kinh tế vĩ mô và hỗ trợ tăng trưởng xanh; Dự án GIG – USAID; Dự án Hỗ trợ tái cơ cấu nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam (RCV). Đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế, các viện nghiên cứu và các trường trong khu vực và trên thế giới. Bên cạnh đó, các sản phẩm nghiên cứu đã đề xuất được nhiều chủ trương, chính sách về kinh tế đồng thời mang tính thực tiễn cao, góp phần tham mưu cho Bộ, Chính phủ ban hành những cơ chế, chính sách kịp thời điều hành nền kinh tế và phát triển đất nước.

Để có được những thành tựu nổi bật đó, ngoài sự nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên CIEM còn có sự đóng góp to lớn của cán bộ hưu trí qua các thời kỳ. Viện trưởng CIEM cho biết thêm, bước sang năm 2017, nhiệm vụ của CIEM còn nặng nề hơn với việc cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng vào việc xây dựng cơ chế, chính sách; nghiên cứu và đề xuất các cơ chế chính sách quản lý góp phần thực hiện Kế hoạch 5 năm và Chiến lược 10 năm, v.v..

Đại diện tập thể cán bộ hưu trí CIEM gửi lời chúc tết tới toàn thể cán bộ nhân viên CIEM, chúc cho sự nghiệp nghiên cứu của Viện ngày càng phát triển và tiếp tục ghi những dấu ấn tốt đẹp trên con đường cải cách nhằm phát triển nền kinh tế của đất nước./.

Ảnh 2: Toàn cảnh Buổi gặp mặt

Nguồn: Trung tâm Thông tin – Tư liệu (CIEM)


Tin tức khác