Hội thảo: “Về các hình thức đầu tư quy định tại dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư”
Hội nghị hội thảo

Hội thảo: “Về các hình thức đầu tư quy định tại dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư”

05/06/2006 - 2431 lượt xem

Hội thảo được tổ chức nhằm tiếp thu ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp ở trung ương và địa phương, đặc biệt ở các tỉnh khu vực miền Trung, về các hình thức đầu tư quy định tại dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư. Qua đó, Ban soạn thảo có thêm có sở để tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo Nghị định và trình Chính phủ xem xét, ban hành theo đúng kế hoạch.

Tại Hội thảo, các diễn giả đã trình bày 2 báo cáo đề dẫn về các nội dung quan trọng trong dự thảo Nghị định cần được thảo luận sâu, bao gồm:

- Một số nội dung mới và những thay đổi cơ bản trong hình thức và thủ tục đầu tư tại Luật Đầu tư và dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư;

- Khung pháp lý điều tiết sáp nhập, mua lại (M&A) doanh nghiệp ở Việt Nam.

Hội thảo đã thảo luận sôi nổi về hai vấn đề trọng tâm nêu trên và các vấn đề khác trong dự thảo nghị định, như các vấn đề về thủ tục hỗ trợ, ưu đãi, khuyến khích đầu tư, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư, danh mục lĩnh vực, địa bàn đầu tư v.v. Các tham luận, ý kiến tại hội thảo đã được tổng hợp và tiếp thu bởi các thành viên Ban soạn thảo Nghị định.

Đặc biệt, các đại biểu đã rất quan tâm và dành nhiều thời gian thảo luận về các vấn đề liên quan tới quy định về sáp nhập, mua lại (M&A), đặc biệt về hoạt động M&A tại Việt Nam bởi các nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều đại biểu đã phát biểu nêu bật tầm quan trọng của việc hình thành và phát triển một thị trường mua bán doanh nghiệp tại Việt Nam, và do đó đề nghị cần soạn thảo và ban hành một Nghị định riêng để quản lý và khuyến khích phát triển hoạt động M&A tại Việt Nam.

 


Tin tức khác



Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
Địa chỉ: 68 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội - Việt Nam
Điện thoại: 84-24-38437461. Fax: 84-24-38456795. Email: vanphongciem@mpi.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương" khi phát hành lại thông tin từ website này
Copyright 2012 by Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương Thực hiện bởi