Hội thảo: “Tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu và suy giảm kinh tế: Đối sách của một số quốc gia - trường hợp Nhật Bản và Liên bang Nga”
Hội nghị hội thảo

Hội thảo: “Tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu và suy giảm kinh tế: Đối sách của một số quốc gia - trường hợp Nhật Bản và Liên bang Nga”

18/09/2009 - 2014 lượt xem

Dưới sự chủ trì của ThS. Vũ Xuân Nguyệt Hồng, Trưởng ban, Ban Nghiên cứu Khoa học Quản lý Kinh tế, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, Hội thảo đã được nghe phần trình bày kết quả nghiên cứu do GS. Satoshi Mizobata, Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Kinh tế Kyoto, Trường Đại học Kyoto - Nhật Bản, thực hiện.

Báo cáo nghiên cứu trường hợp về nền kinh tế Nhật Bản đã phân tích và làm rõ một số nội dung như:

- Đánh giá sự thay đổi trong các chính sách kinh tế thời hậu chiến và tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản qua 40 năm qua, từ 1960 đến nay.

- Tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu và suy giảm kinh tế đến Nhật Bản.

- Các đối sách kinh tế của Chính phủ Nhật Bản, sự tiếp tục điều chỉnh vàcác giải pháp tái cấu trúc nền kinh tế.

- Một số bài học kinh nghiệm rút ra.

Chương trình hội thảo diễn ra sôi nổi, những trao đổi, nhận xét, góp ý và phản hồi qua lại giữa chuyên gia và các đại biểu dựa trên tinh thần xây dựng thẳng thắn và cởi mở. Thay mặt cho Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, Chủ tọa hội thảo, ThS. Vũ Xuân Nguyệt Hồng đã đánh giá rất cao những kết quả đạt được của nghiên cứu này và hy vọng đây sẽ là cơ hội để kết nối quan hệ về hợp tác, đào tạo và trao đổi cán bộ nghiên cứu giữa Viện và các đối tác trong Trường Đại học Kyoto.

Buổi Hội thảo kết thúc trong buổi chiều cùng ngày./.

Tệp đính kèm:
Japanese_crisis_2009.ppt
Japanses_crisis_2009.pdf
Russian_crisis_2009.pdf
Russian_crisis_2009.ppt
 


Tin tức khác