Hội thảo "Đánh giá Nghị định số 99/2012/NĐ-Cp về phân công, phân cấp thực hiện quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với doanh nghiệp nhà nước và phần vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp và kiến nghị sửa đổi"
Hội thảo

Hội thảo "Đánh giá Nghị định số 99/2012/NĐ-Cp về phân công, phân cấp thực hiện quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với doanh nghiệp nhà nước và phần vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp và kiến nghị sửa đổi"

22/06/2015 - 1874 lượt xem

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm tích cực đáng ghi nhận, quá trình thực thi Nghị định 99/2012/NĐ-CP cũng đã bộc lộ một số nội dung phát sinh cần khắc phục để hoàn thiện cơ chế thực hiện quyền của chủ sở hữu nhà nước tại doanh nghiệp. Để góp phần giải quyết vấn đề này, trong khuôn khổ thực hiện Dự án tái cơ cấu nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã tổ chức Hội thảo công bố báo cáo "Đánh giá Nghị định số 99/2012/NĐ-Cp về phân công, phân cấp thực hiện quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với doanh nghiệp nhà nước và phần vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp và kiến nghị sửa đổi" vào sáng ngày 19 tháng 06 năm 2015, tại hội trường tầng 1 nhà D của Viện.

Ảnh: TS. Nguyễn Đình Cung - Viện trưởng CIEM, Giám đốc Dự án RCV phát biểu khai mạc tại Hội thảo

Hội thảo do TS. Nguyễn Đình Cung - Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, giám đốc dự án Hỗ trợ tái cơ cấu kinh tế, Nâng cao năng lực cạnh tranh – chủ trì. Tham dự Hội thảo có đại biểu đến từ các cơ quan hữu quan thuộc Bộ Kế hoạch và Đầut ư, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Văn phòng Trung Ương Đảng, chuyên gia kinh tế và cán bộ nghiên cứu của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế TW.

Ảnh: TS. Nguyễn Thị Luyến – Phó Trưởng ban, Ban Nghiên cứu Cải cách và phát triển doanh nghiệp, CIEM trình bày báo cáo tại Hội thảo

Sau phần phát biểu khai mạc của TS. Nguyễn Đình Cung, TS. Nguyễn Thị Luyến – Phó Trưởng ban, Ban Nghiên cứu Cải cách và phát triển doanh nghiệp, CIEM – đã thay mặt nhóm nghiên cứu trình bày báo cáo “Đánh giá Nghị định số 99/2012/NĐ-CP và kiến nghị sửa đổi”. Báo cáo tập trung vào các nội dung: (i) khung đánh giá Nghị định 99, (ii) tổng quan nội dung qui định của Nghị định 99 và việc tổ chức thực hiện, (iii) đánh giá Nghị định 99 và những vấn đề đặt ra; (iv) một số kiến nghị và kết luận.

Ảnh: TS. Lê Đăng Doanh phát biểu tại Hội thảo

Ảnh: TS. Lê Xuân Bá phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, bản báo cáo đã nhận được sự bình luận và góp ý trực tiếp của các chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh và Lê Xuân Bá, cùng những ý kiến của các đại biểu khác để nhóm nghiên cứu cân nhắc hoàn thiện báo cáo. Các ý kiến nêu tại hội thảo đều bày tỏ sự đánh giá cao đối với chất lượng nội dung báo cáo. Bên cạnh những góp ý về cách thức vận dụng khung phân tích trong báo cáo, các đại biểu tham dự Hội thảo cũng nêu một số vấn đề xoay quanh thực tiễn thực hiện Nghị định 99 và phương hướng khắc phục từ góc độ liên quan của mỗi cơ quan mà các đại biểu đại diện.

Ảnh: Toàn cảnh Hội thảo

Kết thúc Hội thảo, TS. Nguyễn Đình Cung cho biết: từ những ý kiến đa chiều tiếp thu tại Hội thảo, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục làm việc để hoàn thiện báo cáo nhằm đề xuất những giải pháp thiết thực và hiệu quả, khuyến nghị bổ sung quy định và hướng dẫn cần thiết để phát huy hiệu lực của Nghị định 99/2012/NĐ-CP trên thực tiễn./

 

Tài liệu tham khảo tại Trung tâm Thông tin – Tư liệu, CIEM

 

Nguồn: Trung tâm Thông tin – Tư liệu, CIEM.

 


Tin tức khác