Diễn đàn Châu Á – Thái Bình Dương 2016: “Hướng tới tự do hóa Thương mại và Đầu tư ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương”
H%E1%BB%99i%20th%E1%BA%A3o

Diễn đàn Châu Á – Thái Bình Dương 2016: “Hướng tới tự do hóa Thương mại và Đầu tư ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương”

24/11/2016 - 1774 lượt xem

Diễn đàn do Tiến sỹ Nguyễn Đình Cung – Viện trưởng CIEM và ông Kazumasa Kusaka – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành JEF đồng chủ trì. Tham dự Diễn đàn có các cán bộ cấp cao, nguyên cán bộ cấp cao, các chuyên gia kinh tế và các học giả ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cùng một số cơ quan báo chí đến đưa tin.

Ảnh 1: Tiến sỹ Nguyễn Đình Cung – Viện trưởng CIEM phát biểu khai mạc Diễn đàn

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Tiến sỹ Nguyễn Đình Cung cho biết APF2016 là cơ hội để tăng cường trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến thương mại, hội nhập kinh tế khu vực và chiến lược tăng trưởng ở châu Á-Thái Bình Dương trong giai đoạn hiện nay và 5 năm tới. Diễn đàn APF2016 càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh có không ít yếu tố đang làm thay đổi đáng kể động lực, thậm chí định hướng, của hội nhập kinh tế quốc tế ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Ảnh 2: Ông Kazumasa Kusaka – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành JEF phát biểu tại Diễn đàn

Ông Kazumasa Kusaka – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành JEF - giới thiệu APF là diễn đàn thường niên của Quỹ Kinh tế Nhật Bản, được thực hiện từ năm 2003 ở khu vực châu Á với mục tiêu hướng tới đối thoại giữa các cán bộ cấp cao, nguyên cán bộ cấp cao và chuyên gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương về các vấn đề liên quan tới thương mại, hội nhập kinh tế khu vực và chiến lược tăng trưởng.

Diễn đàn APF 2016 gồm 3 phiên thảo luận chính. Phiên thứ nhất do ông Naoyuki Haraoka – Giám đốc Quản lý JEF điều hành – tập trung thảo luận về các vấn đề liên quan đến lộ trình Hội nhập kinh tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tiếp theo chương trình, Giáo sư Josef T. Yap – Trường Kinh tế, Đại học Philippines - đã điều hành phiên thảo luận thứ hai với nội dung: Những vấn đề mới trong tự do hoá thương mại và đầu tư khu vực. Tại phiên thảo luận cuối của Diễn đàn, Tiến sỹ Võ Trí Thành – Nguyên Phó Viện trưởng CIEM đã thảo luận về vấn đề “Gắn kết thương mại với cải cách trong nước: Tạo sự đồng thuận vững chắc hướng tới tăng trưởng kinh tế”.

Ảnh 3: Các đại biểu tham dự Diễn đàn APF 2016 chụp ảnh kỷ niệm

Kết thúc Hội thảo, Tiến sỹ Nguyễn Đình Cung cảm ơn phần trình bày của các diễn giả. Tiến sỹ Nguyễn Đình Cung cảm ơn ông Kazumasa Kusaka và Quỹ Kinh tế Nhật Bản đã hỗ trợ và đồng hành cùng CIEM tổ chức diễn đàn để các chuyên gia kinh tế cũng như các học giả đến từ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có thể thảo luận và chia sẻ những vấn đề đang được quan tâm trong thời kỳ kinh tế hội nhập khu vực hiện nay./.

 

Tài liệu tham khảo tại Trung tâm Thông tin - Tư liệu (CIEM)

Email: tttl@mpi.gov.vn                                  ĐT: 043.7338930

Nguồn: Trung tâm Thông tin - Tư liệu (CIEM). 


Tin tức khác