Hội nghị “Triển khai Nghị quyết 19/2017 về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia”
H%E1%BB%99i%20th%E1%BA%A3o

Hội nghị “Triển khai Nghị quyết 19/2017 về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia”

13/03/2017 - 1752 lượt xem

Hội nghị do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì. Tham gia Hội nghị có Thứ trưởng MPI Đặng Huy Đông; ông Jeff Roach – Phó Đại sứ Ôxtrâylia tại Việt Nam; ông Mike Greene – Giám đốc Quốc gia, Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID); Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) Nguyễn Đình Cung; đại biểu đến từ các Bộ ngành có liên quan; đại diện lãnh đạo các UBND Tỉnh, TP trực thuộc Trung ương; lãnh đạo các Hiệp hội doanh nghiệp; các doanh nghiệp và một số cơ quan báo chí đến đưa tin.

Ảnh 1: Ban chủ trì Hội nghị

Ảnh 2: Thứ trưởng MPI Đặng Huy Đông phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Huy Đông cho biết trong bốn năm qua, Chính phủ đã liên tục ban hành Nghị quyết 19 nhằm nỗ lực thực hiện đột phá chiến lược về thể chế, mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh. Trong 3 năm gần đây, thứ hạng môi trường kinh doanh của chúng ta liên tục được cải thiện, trong đó năm 2016 tăng 9 bậc từ vị trí 91 lên vị trí 82. Tuy nhiên, tốc độ triển khai còn rất chậm. Theo Thứ trưởng Đặng Huy Đông, chúng ta vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra, chưa thu hẹp khoảng cách về chất lượng môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh so với các quốc gia trong khu vực.

Ảnh 3: Viện trưởng CIEM Nguyễn Đình Cung trình bày tại Hội nghị

Tại Hội nghị, trên cơ sở phân tích những bài học thành công và chưa thành công trong triển khai thực hiện các Nghị quyết 19 trước đây, TS. Nguyễn Đình Cung - Viện trưởng CIEM nêu ra nhiều khuyến nghị quan trọng. Đó là cần giải quyết từng vướng mắc tại các văn bản cụ thể; có sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Thủ tướng, của người đứng đầu; nâng cao vai trò của các hiệp hội, nhất là các hiệp hội ngành hàng, v.v… Đặc biệt, cần phát huy vai trò của báo chí và truyền thông trong việc làm sống động quá trình triển khai thi hành Nghị quyết 19, làm cho Nghị quyết luôn “nóng” và thu hút sự quan tâm của xã hội, khích lệ thêm sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp,v.v...

Ảnh 4: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu kết thúc Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ, ngành cần quên đi lợi ích của ngành mình, lợi ích cục bộ cá nhân mà hướng tới vì lợi ích chung của quốc gia, của doanh nghiệp. Đặc biệt, để thay đổi được môi trường kinh doanh, bản thân các Bộ, ngành, doanh nghiệp cần có niềm tin vào sự thay đổi và không ngừng hướng về phía trước./.

Ảnh 5: Toàn cảnh Hội nghị

Tài liệu tham khảo tại Trung tâm Thông tin - Tư liệu (CIEM)

Email: tttl@mpi.gov.vn                                  ĐT: 043.7338930

Nguồn: Trung tâm Thông tin - Tư liệu (CIEM).


Tin tức khác