Dự án Ciem-Danida

Toạ đàm "Kế hoạch Phát triển Tổ chức của Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế TW"

19/03/2006 - 2512 lượt xem

Ngày 8&9 tháng 7 năm 2006 tại Sapa, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức Toạ đàm “Kế hoạch Phát triển Tổ chức của Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế TW’, TS. Đinh Văn Ân viện trưởng CIEM chủ trì cuộc toạ đàm, tham dự Toạ đàm là đại diện của các đơn vị trong Viện, một số khách mời là chuyên gia của Viện Nghiên cứu của các nước Bắc Âu (NIAS) và nhóm tư vấn của Công ty Tư vấn Phát triển Tổ chức OCD giúp CIEM soạn thảo Kế hoạch Phát triển tổ chức Viện.
 

Tại buổi toạ đàm, các cán bộ Viện thảo luận một số vấn đề về tương lai phát triển của Viện, vấn đề thảo luận tập trung vào liệu CIEM có lợi thế gì khi áp dụng Nghị định 115 của chính phủ quy định cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức khoa học và công nghệ công lập.

CIEM sẽ xây dựng kế hoạch hành động cụ thể của Viện trong giai đoạn 5 năm và trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư vào cuối năm nay.

CIEM sẽ phải tích cực hơn trong nhiệm vụ của mình và xem xét phương pháp phân tích SWOT trong chiến lược phát triển Viện

Đổi mới tổ chức của CIEM là tất yếu làm cho CIEM lớn mạnh hơn và tương xứng những điểm mới này là cơ cấu của Chính phủ năm 2007, cụ thể là Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Nên duy trì cơ cấu tổ chức của CIEM, các cán bộ của các đơn vị trong Viện nên có vai trò chủ động hơn. Chức năng của mỗi đơn vị có thể được điều chỉnh để mỗi đơn vị trong viện có một chức năng nghiên cứu trọng tâm. Tuy nhiên CIEM cần thực hiện nghiên cứu rộng hơn liên quan tới đổi mới và phát triển kinh tế. Hơn nữa, điều quan trọng là tất cả các đơn vị trong Viện có vai trò ngang bằng.

Trung tâm Thông tin tư liệu cần đẩy mạnh vai trò trong việc thực hiện rất nhiều nhiệm vụ mới. Trung tâm cần cung cấp dịch vụ cho các đơn vị trong Viện và giúp quảng bá hình ảnh Viện thông qua website của Viện

Thủ tục quản lý tài chính của CIEM nên xem xét làm thế nào để có được thu nhập chính từ các dự án nước ngoài.

Tạo đàm thành công với sự đóng góp ý kiến của lãnh đạo Viện cũng như cán bộ CIEM và chuyên gia NIAS. Nhóm công tác về chiến lược Viện sẽ phải dựa trên đề xuất đưa ra hành động cụ thể.