Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương làm việc với Đại sứ Singapore tại Việt Nam và tham gia Chương trình Giao lưu Nữ doanh nhân ba miền
TI%C3%8AU%20%C4%90I%E1%BB%82M%20TIN

Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương làm việc với Đại sứ Singapore tại Việt Nam và tham gia Chương trình Giao lưu Nữ doanh nhân ba miền

09/04/2021 - 2643 lượt xem

Chiều ngày 07/4/2021 tại trụ sở Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng CIEM có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Singapore tại Việt Nam, Ngài Jaya Ratnam.

Tại buổi làm việc, TS. Trần Thị Hồng Minh giới thiệu khái quát về lịch sử Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, những công việc Viện đã và đang thực hiện với vai trò là cơ quan tham mưu chính sách thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho Đảng, Chính phủ Việt Nam, đáng chú ý là những chính sách gần đây liên quan tới Luật Doanh nghiệp, cải cách doanh nghiệp nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hội nhập kinh tế quốc tế, tái cơ cấu nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19 nhằm tăng tính chống chịu của nền kinh tế, các mô hình kinh tế mới cũng như các nội dung liên quan tới đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chiến lược cách mạng công nghiệp 4.0 v.v.

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

Ngài Đại sứ Jaya Ratnam bày tỏ sự tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia, đánh giá cao vai trò tham mưu chính sách của CIEM và chia sẻ một số vấn đề mà phía CIEM quan tâm như: vai trò của doanh nghiệp nhà nước, cách thức quản lý vốn nhà nước thông qua Công ty Đầu tư tài chính Temasek cũng như mối quan hệ của Temasek với Chính phủ Singapore, các vấn đề liên quan tới chuyển đổi số, biến đổi khí hậu và kiểm soát Covid-19 v.v. đồng thời nêu ra một số vấn đề có tiềm năng hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là giữa các viện nghiên cứu, trường Đại học của Singapore với CIEM về những nội dung nêu trên.

Ảnh: TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng CIEM chụp ảnh lưu niệm với Ngài Đại sứ Singapore và các thành viên buổi làm việc

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, TS. Trần Thị Hồng Minh cảm ơn những chia sẻ và mối quan tâm của Ngài Đại sứ; nội dung làm việc không chỉ giúp hai bên hiểu rõ hơn về công việc của nhau mà còn cho thấy tiềm năng hợp tác, cụ thể là trong lĩnh vực nghiên cứu chính sách giữa CIEM với các cơ quan nghiên cứu, trường đại học… của Singapore trong thời gian tới. CIEM với tư cách cơ quan tham mưu chính sách cũng sẵn sàng chia sẻ và cung cấp thông tin hữu ích cho cộng đồng doanh nghiệp Singapore muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Ngày 3/4/2021, TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương đã tham gia Chương trình Giao lưu Nữ doanh nhân ba miền với chủ đề “Nữ doanh nhân Việt – Khí chất vượt khủng hoảng được tổ chức tại Hà Nội. Tham dự chương trình còn có đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cùng đại diện nữ doanh nhân tiêu biểu của ba miền.

Các đại biểu tham gia chương trình Giao lưu nữ doanh nhân ba miền

Chương trình là dịp gặp gỡ giữa các doanh nhân nữ trên cả nước, để cùng “truyền lửa” cho nhau, vực dậy sức mạnh tinh thần động viên, cổ vũ các chị em tiếp tục vững vàng chèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt qua sóng lớn trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan

Phát biểu trong Chương trình giao lưu, TS. Trần Thị Hồng Minh nhận định, năm 2020 nền kinh tế thế giới cũng như trong nước chịu biến động lớn từ đại dịch COVID-19. Hệ lụy của đại dịch kéo dài đã tạo ra cuộc khủng hoảng trầm trọng, quy mô lớn trên mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội và giáng một đòn nặng xuống các doanh nghiệp, thử thách bản lĩnh của các nhà lãnh đạo. Đối với các nữ doanh nhân, bối cảnh dịch bệnh lan rộng toàn cầu chắc chắn sẽ là thách thức còn lớn hơn nữa. “Tuy nhiên, sóng to mới biết thuyền trưởng giỏi. Với phẩm chất mềm dẻo nhưng kiên cường, nhiều nữ doanh nhân đã chủ động, sáng tạo, tìm kiếm những giải pháp, hướng đi khác để chủ động thích ứng với thời cuộc, giúp duy trì sự phát triển ổn định của doanh nghiệp cũng như tìm kiếm những cơ hội phát triển trong bối cảnh khủng hoảng”.

TS. Trần Thị Hồng Minh phát biểu

Tại chương trình, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chia sẻ, với kết quả đạt được chúng ta càng thêm trân quý những gì nữ doanh nhân vừa cống hiến cho đất nước để tạo nên thành công kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và TS. Trần Thị Hồng Minh tặng hoa các khách mời tham gia chia sẻ tại buổi giao lưu.

Ngoài ra, nhiều đại biểu tham dự chương trình cũng bày tỏ niềm tin khối doanh nhân nữ sẽ ngày càng đoàn kết, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình, cùng nhau hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực quản trị, chèo lái con thuyền doanh nghiệp vững vàng trong giai đoạn cạnh tranh ngày càng gay gắt của nền kinh tế thị trường thời mở cửa, hội nhập sâu rộng./.

 

Nguồn: Trung tâm tư vấn, đào tạo và thông tin tư liệu