Tư vấn
Tư vấn

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ TƯ VẤN CỦA CIEM

 

Theo Quyết định 42/2018/QĐ-TTg ngày 25/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương  ngoài chức năng, nhiệm vụ tham mưu, tư vấn cho Đảng và Nhà nước còn thực hiện các hoạt động tư vấn và cung cấp các dịch vụ tư vấn cho các địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế liên quan đến các lĩnh vực sau:

Một là, cơ chế, chính sách quản lý kinh tế, hội nhập kinh tế quốc tế, chính sách thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng.

Hai là, đổi mới cơ chế, chính sách quản lý kinh tế, cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh, hoàn thiện thể chế kinh tế; hỗ trợ và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp và những vấn đề quản lý kinh tế liên ngành khác.

Ba là, đánh giá triển khai thực hiện cơ chế, chính sách quản lý kinh tế; tổng kết thực tiễn quản lý kinh tế; đề xuất áp dụng cơ chế, chính sách, mô hình quản lý kinh tế mới.

Bốn là, lý luận và phương pháp luận về khoa học quản lý kinh tế và phát triển khoa học quản lý kinh tế ở Việt Nam./.

 

 

 

 


Tin tức khác

Công bố luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Nguyễn Quang Hưng

                                         CÔNG BỐ LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ

 

Đề tài luận án: Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp dược phẩm Việt Nam trong điều kiện hội nhập quốc tế

Tác giả: Nguyễn Quang Hưng     Mã NCS: 62.190

Ngành: Quản lý kinh tế                   Mã số: 9 31 01 10

18/01/2022

Công bố luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Bùi Thái Quang

Đề tài luận án: Hoàn thiện quản lý tuân thủ đối với doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu của Hải quan Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế

19/10/2020

THÔNG BÁO VỀ CÁC DỊCH VỤ TƯ VẤN CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN QUẢN LÝ VÀ ĐÀO TẠO

Trung tâm Tư vấn Quản lý và Đào tạo (MCTC) thuộc Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) được thành lập năm 1994. Ngày 22 tháng 4 năm 2004, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Quyết định số 397/QĐ-BKH bổ sung chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Trung tâm. Bên cạnh các nhiệm vụ khác, MCTC được giao tổ chức thực hiện hoạt động tư vấn về quản lý kinh tế theo yêu cầu của các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước. Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập với thế giới, rất nhiều cơ hội được mở ra cho cả nhà đầu tư và doanh nghiệp. MCTC hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm, tiếp cận cơ hội kinh doanh và biến những cơ hội đó thành kết quả cụ thể. Tư tưởng và phương châm của MCTC là áp dụng kinh tế học một cách sáng tạo và linh hoạt để giải quyết các vấn đề thực tế mà doanh nghiệp phải đối đầu nhằm trợ lực cho doanh nghiệp Việt Nam trong kinh doanh, cạnh tranh và phát triển. Dựa trên kinh nghiệm thực tiễn, hiểu biết sâu sắc về kinh tế và xã hội Việt Nam cùng với mạng lưới cộng tác viên rộng lớn, chúng tôi sẽ giúp các bạn kinh doanh thành công.

19/03/2012