Hội thảo
Hội thảo

Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương làm việc với Đại sứ quán Na Uy và Đại sứ quán Đức tại Hà Nội

Sáng ngày 2/7/2020, tại trụ sở Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng CIEM đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Jan Wilhelm Grythe, Phó Đại sứ Na Uy tại Hà Nội. Tại buổi làm việc, bà Minh đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành và phát triển của CIEM; trao đổi những kết quả tích cực mà Việt Nam đạt được trong ứng phó với đại dịch Covid-19, đặc biệt là các giải pháp chính sách của Việt Nam trong thời gian tới nhằm duy trì 2 mục tiêu kép là kiểm soát dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có vai trò của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) là cơ quan được Chính phủ Việt Nam giao nhiệm vụ nghiên cứu tìm ra các giải pháp ứng phó kịp thời.

02/07/2020

Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam lần thứ II – năm 2020: Thời cơ vàng trong vận hội mới

             Đầu năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng bất động sản công nghiệp được đánh giá là phân khúc có nhiều điểm sáng, trở thành lựa chọn mới, đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Với mục tiêu theo sát các diễn biến của thị trường bất động sản công nghiệp, tìm kiếm các giải pháp để thị trường phát triển đúng tiềm năng; giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận các thông tin quy hoạch quỹ đất tại địa phương và các chính sách ưu đãi đầu tư, tiếp nối thành công của sự kiện lần thứ nhất (năm 2019), Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương phối hợp cùng với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và Tạp chí Thương gia tổ chức Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam lần thứ II – 2020: Thời cơ vàng trong vận hội mới ngày 19/6/2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế – 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội.

19/06/2020

Hội thảo “Đánh giá chất lượng cắt giảm điều kiện kinh doanh: Kết quả, vấn đề và kiến nghị” (14/11/2018)

Để có cơ sở báo cáo Chính phủ về chất lượng cắt giảm điều kiện kinh doanh; cập nhật thực trạng và đề xuất, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền hoàn chỉnh hệ thống chính sách, pháp luật liên quan. Ngày 14/11/2018, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phối hợp với Chương trình Australia hỗ trợ cải cách kinh tế Việt Nam (Aus4reform) tổ chức Hội thảo “Đánh giá chất lượng cắt giảm điều kiện kinh doanh: Kết quả, vấn đề và kiến nghị”. Hội thảo do TS. Nguyễn Đình Cung – Viện trưởng CIEM, Giám đốc Dự án Aus4reform chủ trì.

15/11/2018

Hội thảo “Đánh giá việc triển khai thực hiện Chiến lược Công nghiệp hoá của Việt Nam” (29/06/2018)

Chiều ngày 29/06/2018, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức Hội thảo về việc triển khai thực hiện Chiến lược Công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và đề xuất cho thời gian tới. Hội thảo tập trung rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các Kế hoạch hành động ở các bộ, ngành trong thời gian qua và lấy ý kiến về trọng tâm triển khai Chiến lược trong thời gian tới. Hội thảo do TS. Nguyễn Thị Tuệ Anh – Phó Viện trưởng CIEM chủ trì.

 

02/07/2018